Sau phun môi nên làm gì để có được màu môi đẹp?

 Phun môi hiện đang là phương pháp làm đẹp đang được nhiều chị em lựa chọn để có được đôi môi tươi sáng. Tuy nhiên, để có được màu môi ưng ý thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có cách chăm sóc môi sau khi phun môi. Vậy sau phun môi nên làm gì, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Sau phun môi nên làm gì để có được màu môi đẹp?

Sở hữu đôi môi lên màu tự nhiên sau phun là mong muốn của mọi tín đồ làm đẹp. Dưới đây là một số vấn đề mà nàng nên chú ý sau khi phun xăm thẩm mỹ để màu môi lên đều và chuẩn nhất:

Hạn chế tối đa việc để nước hay đồ ăn chạm vào môi, ưu tiên dùng ống hút và tiêu thụ các thức ăn dạng lỏng như cháo, súp.

Sau khi phun môi, chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt giai đoạn sử dụng thuốc bôi thoa hoặc thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ.

Khoảng 6 - 8 tiếng sau khi làm đẹp, nàng hãy thấm sạch lượng huyết tương còn đọng trên môi để hạn chế hiện tượng sưng phù môi.

Bổ sung cho cơ thể nhiều rau củ, trái cây tươi (đặc biệt là dứa) để tránh khiến màu lên không đều, loang lổ, đồng thời kích thích sắc môi thêm tươi tắn.

Uống đủ lượng nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho đôi môi bạn từ bên trong.

xem thêm: https://tmvseoulcenter375.blogspot.com/2024/07/sau-phun-moi-nen-lam-gi-e-co-uoc-mau.html


Bôi thoa kem dưỡng môi lành tính thường xuyên để môi thêm mềm và đỡ đau rát, vết thương cũng hồi phục nhanh chóng hơn

Bảo vệ môi trước khói bụi, ánh sáng mặt trời khi ra đường bằng cách đeo khẩu trang, thực hiện trong khoảng 3 - 6 tuần đầu sau phun xăm.

Chị em cũng nên tái khám đúng lịch để được bác sĩ kiểm tra, đánh giá quá trình hồi phục và lên màu của môi, từ đó khắc phục kịp thời các vấn đề phát sinh.

Hướng dẫn cách vệ sinh môi sau xăm đúng chuẩn

Bên cạnh lời giải đáp cho câu hỏi sau phun môi nên làm gì thì bài viết sẽ chia sẻ đến bạn đọc các bước vệ sinh môi sau xăm đúng chuẩn nhất:

Bước 1: Dùng một chiếc khăn mềm nhỏ, khô sạch để lau đi lượng nước mô đọng lại trên môi sau khi phun xăm.

Bước 2: Sử dụng chiếc khăn khác, thấm một ít nước ấm và vắt thật khô, sau đó lau nhẹ nhàng trên môi.

Bước 3: Cuối cùng lấy một chiếc tăm bông khô thấm sạch lớp nước còn đọng ở bề mặt môi.

Tìm hiểu thêm: phun môi màu hồng san hô

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau phun hữu ích

Ngoài những chú ý đã được nhắc tới bên trên thì sau đây là một số mẹo chăm sóc hữu ích khác mà nàng có thể bỏ túi:

Không chạm, gãi hay tác động vào môi để tránh khiến vi khuẩn từ tay xâm nhập vào vết thương và gây viêm nhiễm.



Tuyệt đối không sử dụng đồ uống chứa chất kích thích (rượu, bia, cà phê,...) hay hút thuốc lá vào tuần đầu tiên sau khi phun xăm. Bởi những thứ này cản trở lưu thông máu, dẫn tới màu môi lên loang lổ.

Trong thời gian 2 tháng đầu khi phun môi, hạn chế tối đa việc sử dụng son màu hoặc trang điểm quanh vùng môi. Vì trong mỹ phẩm có chứa chì và một số chất khác không tốt cho vết thương.

Hãy để quá trình bong vảy môi diễn ra tự nhiên, nàng cần loại bỏ thói quen bóc vảy môi để tránh làm da bật máu và khó lành hơn.

Ngoài việc bổ sung rau củ quả thì chị em đừng quên kiêng cữ các thực phẩm dễ gây sẹo như thịt bò, đồ nếp, hải sản, rau muống, trứng gà,...

Thuốc nên bôi sau phun xăm môi để giúp lên màu đẹp

Liên quan tới chủ đề sau phun môi nên làm gì, chị em hãy dùng thêm một vài loại thuốc thoa bôi ngoài da để thúc đẩy quá trình hồi phục tế bào. Các sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

Tetracycline: Tetracyclin hay còn được biết đến với cái tên thuốc mỡ. Đây là dòng sản phẩm được nhiều bác sĩ khuyên dùng sau khi phun xăm. Tác dụng chính của loại thuốc này là làm lành vết thương, giúp môi bong vảy tự nhiên và lên màu chuẩn.

Power Repair CSLab Complex: Sản phẩm này là một dòng thuốc bôi ngoài da đến từ Hàn Quốc. Power Repair CSLab Complex mang công dụng diệt khuẩn, ngừa nhiễm trùng và kích thích màu môi lên đều đẹp.

Acyclovir: Đây cũng là sản phẩm được sử dụng phổ biến sau phun xăm để kháng viêm và hạn chế tình trạng mụn nước. Khi thoa bôi loại thuốc này, chị em chú ý sử dụng bông tăm tay vì dùng tay nhé.

Để có thể có được đôi môi tươi sáng cũng như biết thêm về các phương pháp làm đẹp hiện đại khác, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi hoặc đến trực tiếp tại các cơ sở để được tư vấn miễn phí nhé.

Xem chi tiết; https://seoulcenter.vn/lam-dep/xam-moi-mau-hong-cam

Comments

Popular posts from this blog

Gợi ý thực đơn "chuẩn chỉnh" cho người mới nâng mũi

Dấu Hiệu Phun Môi Bị Hỏng Và Cách Xử Lý Hiệu Quả

Hậu quả của nâng mũi khi về già: Hé lộ bí ẩn nhan sắc theo thời gian